Thứ Bảy, 11 tháng 6, 2016

Google Penguin loại bỏ nhiều SEOer mũ đen


Google Penguin loại bỏ nhiều SEOer mũ đen


Sau khi thuật toán Google Penguin được cập nhật trên Google Search, Google đã làm bảng thống kê các website vi phạm và kết quả không ngoài dự đoán của họ. Theo thống kê, có khoảng 25 ngàn backlink vi phạm, và có khoảng 600 ngàn website vi phạm kĩ thuật SEO. Và trong Google Webmaster Tool đã đưa vào danh sách xem xét lại các website cho khoảng hơn 700 ngàn website.

Các lỗi vi phạm SEO website với thuật toán Google Penguin

Thuật toán Google Penguin sẽ phạt các website sử dụng kĩ thuật SEO mũ đen sau:
–    Backlink xây dựng không tự nhiên: các backlink được gọi là xây dựng không tự nhiên khi các link chỉ tập trung vào một từ khoá duy nhất và không mở rộng bộ từ khoá SEO.
–    Nhiều Anchortext trên cùng một bài viết: Trong một bài viết chỉ nên đặt từ 3 -5 từ khoá chứa backlink (anchortext) tuỳ theo nội dung bài viết của bạn độ dài như thế nào. Không nên nhồi nhét quá nhiều trong cùng một site.
–    Không phân chia backlink, đặt quá nhiều backlink trên, hoặc backlink không điều hướng trang được (break url).
–    Từ khoá và link không phù hợp với nhau: khi lựa chọn từ khoá cho link SEO bạn cũng cần để ý tới đường dẫn có phù hợp với từ khoá đưa ra không. Cách hiệu quả nhất là đặt đường dẫn có chứa từ khoá cần SEO. Ví dụ, tôi muôn SEO website từ khoá quảng cáo Google giá rẻ, như vậy đường dẫn của tôi có thể đặt là /quang-cao-google-gia-re/. Lúc này, khi bạn đặt backlink sẽ tối ưu hoá nội dung SEO tốt hơn.
–    Backlink trỏ về từ các website có chất lượng backlink thấp, traffic thấp: Các website không nên đặt backlink bao gồm website đang bị Google phạt; website copy nội dung từ các website khác; và website chứa mã độc. Ngoài ra, website chứa link dẫn ra ngoài quán nhiều cũng được coi là vi phạm. Google chỉ cho phép bạn đặt tối đa 40 link ngoài website.
–    Trao đổi và mua bán backlink; đặt backlink không cùng lĩnh vực: hãy lựa chọn website đặt backlink cho phù hợp, nếu không Google sẽ phạt bạn bị hạ xuống vị trí thấp hơn. Cách đặt backlink vệ tinh tốt nhất đó là: đặt site vệ tinh lên site chính trao đổi backlink và làm ngược lại với site đặt backlink của bạn.



Xử lí lỗi vi phạm SEO website với thuật toán Google Penguin

–    Kiểm tra website spam bằng Google Webmaster Tool và yêu cầu xem xét lại website
Truy cập vào Google Webmaster Tool, vào mục Search Traffic, chọn Manual Actions. Sau đó yêu cầu kiểm tra.
–    Dùng các công cụ SEO để kiểm tra các backlink như Smallseotool hoặc webmasster để kiểm tra các backlink xấu đang trỏ về bạn.
–    Sử dụng Disavow-links để thiết lập thông báo khi có các website đặt backlink mà không phải do bạn hoặc được bạn đồng ý. Tạo file text lưu các website đặt backlink  và gửi lên Google.
–    Báo cáo website của bạn không vi phạm thuật toán Google Penguin: truy cập vào link http://www.google.com/safebrowsing/report_error/
Bạn đã biết cách để tối ưu và phòng chống vi phạm chính sách Google Penguin khi vô tình vi phạm nó. Hãy tối ưu lại website của bạn, cải thiện nội dung, chất lượng từ khoá và backlink để có chiến dịch quảng cáo Google giá rẻ nhất cho bạn. Bạn sẽ nhanh đạt được thứ hạng tìm kiếm cao, giúp quảng cáo Google tới khách hàng nhanh chóng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét